แชร์

ลงทุนทองคำอย่างไรในสภาวะตลาดทองคำขาขึ้น

อัพเดทล่าสุด: 13 มี.ค. 2024
584 ผู้เข้าชม
ลงทุนทองคำอย่างไรในสภาวะตลาดทองคำขาขึ้น

ลงทุนทองคำอย่างไรในสภาวะตลาดทองคำขาขึ้น

สวัสดีครับ วันนี้เรามาหาคำตอบกับการลงทุนทองคำในสภาะวะที่ตลาดราคาทองปรับตัวขึ้นเรื่อยๆกันครับ


ก่อนอื่นสืบเนื่องจากบทความที่แล้วเรื่องของการพิจารณาและการให้ความสำคัญในการลงทุนกับ เป้าหมาย รูปแบบ และ การบริหารความเสี่ยงและเงินทุน


ซึ่งการลงทุนในทุกสภาวะของตลาด ไม่ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้น ขาลง หรือไซเวย์ เราจำเป็นต้องมีการวางแผน เป้าหมาย รูปแบบ และการบริหารความเสี่ยงและเงินทุนเป็นหลักอยู่แล้วนะครับ


ที่นี้มาทำความเข้าใจกับสถาวะตลาดขาขึ้นกันครับ ก่อนอื่นเราอาจจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจ ปัจจัยการขึ้นลงของราคาทองคำก่อนนะครับว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง เพื่อสามารถติดตามสถานะการณ์ได้อย่างใกล้ชิดครับ สภาวะตลาดขาขึ้นคืออะไร สภาวะตลาดขาขึ้นคือการที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ลงเล็กน้อย และทำราคาขึ้นเหนือราคาที่เคยทำสูงสุดไว้หรือนิวไฮนะครับ ซึ่งโดยธรรมชาติการปรับตัวของราคาจะไม่สามารถขึ้นอย่างเดียวได้โดยไม่มีการพักตัวหรือย่อตัวนะครับ แค่ระยะของการขึ้นจะมากกว่า ระยะของการพักตัวครับ ในภาวะตลาดขาขึ้นการเข้าลงทุนส่วนใหญ่จะรอค่อยการพักตัวของราคาเพื่อเข้าลงทุนครับ

สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังและพิจารณากับภาวะตลาดขาขึ้น คือ
เป็นขาพึ่งเริ่มขึ้น ขาขึ้นมากลางๆ หรือขาขึ้นปลายๆ ที่พร้อมจะลงแล้ว อันนี้เราต้องพิจารณาและวางรูปแบบการลงทุนกันดีๆครับ ถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าตลาดเป็นขาขึ้นมาช่วงใหนแล้ว ตอบเลยครับว่าไม่สามารถบอกได้จริงๆ เพราะนิยามของตลาดคือความไม่แน่นอนครับ แต่.....ก็พอจะมีองค์ประกอบคราวๆในการพิจารณาอยู่นะครับ ซึ่งต้องศึกษาในเชิงลึกกันครับ

ตลาดการลงทุนไม่มีอะไรแน่นอน ตัวเราก็ไม่แน่นอน วางแผนก่อนลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงกันนะครับ


ลงทุนอย่างมีความสุข ด้วยความเข้าใจ เข้าถึง ความสุข และความพอดี
โชคดีในการลงทุนครับ

บทความต่อไป "การลงทุนกับการบริหารจัดการความเสี่ยงและการจัดเงินลงทุนในแบบพอดี" ขอบคุณครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy และ Cookies Policy
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy