แชร์

เคล็ดลับสร้าง ‘อนาคต’ ให้มั่นคง ต่อเติม ‘ความสุข’ ในทุกช่วงชีวิต

อัพเดทล่าสุด: 24 ม.ค. 2024
552 ผู้เข้าชม
เคล็ดลับสร้าง ‘อนาคต’ ให้มั่นคง ต่อเติม ‘ความสุข’ ในทุกช่วงชีวิต

เคล็ดลับสร้าง อนาคต ให้มั่นคง ต่อเติม ความสุข ในทุกช่วงชีวิต

ไม่ว่าใครก็ตามคงต้องมีสิ่งหนึ่งที่ผุดเข้ามาในความคิดนั่นก็คือ ความมั่นคง ซึ่งแต่ละคนก็ได้ออกแบบและพยายามสร้างให้เป็นรูปธรรมมากที่สุดโดยมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป และในความจริงแล้วคงบอกไม่ได้ว่าวิธีของใครถูกหรือผิดแต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือจุดหมายปลายทางของทุกคนที่เป็น ความสุขที่สะท้อนออกมาจากความมั่นคงในชีวิต

เรียนรู้และเข้าใจกับ 3 ช่วงเวลาสำคัญ อดีต ปัจจุบัน อนาคต

1. ถอดบทเรียนจาก "อดีต"

อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้วและไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไข้ได้ นั่นจึงเป็นบทเรียนในชีวิตที่ดีที่ให้เราได้มาคิดวิเคราะห์และถอดบทเรียนว่าอะไรบ้างที่เราประสบความสำเร็จและยังไปไม่ถึงฝั่งฝันเพื่อที่จะได้นำมาปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนมุมมองชีวิตและพยายามปรับปรุงสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ดีขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีกครั้ง


2. อยู่กับสถานการณ์ "ปัจจุบัน"

การมีสติรู้ตัวอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้ว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคืออะไรและได้เริ่มลงมือทำแล้วหรือยัง ซึ่งการอยู่กับปัจจุบันจะทำให้เราสามารถโฟกัสกับเป้าหมายในชีวิตได้และสามารถเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตได้เป็นอย่างดี


3. เริ่มวางแผน "อนาคต"

การวางแผนอนาคตเพื่อความมั่นคงในชีวิตถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ เพราะถ้าหากสามารถเริ่มวางแผนได้เร็วก็จะใช้ชีวิตได้เป็นระบบระเบียบและไม่หลงทางไปกับสิ่งยั่วยุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทางพร้อมกับเป็นที่พักพิงเวลาเจอปัญหาทางการเงิน โดยการวางแผนอนาคตจะทำให้เรารู้ว่าควรลงทุนหรือเพิ่มศักยภาพตัวเองตรงจุดไหนบ้างทั้งการหาความรู้และช่องทางหารายได้เพิ่มเติมเพื่อสร้างรากฐานชีวิตให้มั่นคง


เพราะชีวิตและอนาคตที่มั่นคงเราสร้างขึ้นเองได้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตของเรามักเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินอยู่เสมอ การที่เราเริ่มวางแผนอนาคตและวาดฝันชีวิตที่มีความสุขไว้จึงเป็นเป้าหมายหลักของใครหลายคนซึ่งเราสามารถเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ แล้วค่อยขยับขยายให้ใหญ่ขึ้น เช่น การออมเพื่อให้มีเงินสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินจากนั้นค่อยต่อยอดสู่การลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าทั้งด้านการเงิน ความสุขและความมั่นคงในชีวิต


การลงทุนคือ วิธีหนึ่งที่ทำให้เงินหรือทรัพย์สินของเรานั้นมีมูลค่าเพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบที่เราสามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข เช่น การลงทุนกองทุนรวม การลงทุนในหุ้น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในของสะสม การลงทุนในทองคำ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนสามารถสร้างอนาคตของเราและคนรอบข้างให้มั่นคงและมีคุณค่าได้ ถ้าหากอยู่บนหลักการของ การเข้าใจ การเข้าถึง ความสุข และความพอดี ดังนั้น อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างเสียเปล่ามาเริ่มเป็น นักออกแบบชีวิตตัวเอง เพื่ออนาคตตัวเอง กันครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy และ Cookies Policy
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy